Những Vấn Đề Gặp Phải Khi Đặt Mua Quà Tặng Khách Hàng

Việc đặt mua quà tặng khách hàng vốn đã trở thành bài toán nan giải với nhiều doanh nghiệp khi không đủ kinh nghiệm hay chuẩn bị kỹ lưỡng vốn hiểu biết cần có. Vì thế mà sẽ rất dễ mắc phải những vấn đề không như mong muốn. Khiến tốn kém cả về thời gian, tiền bạc và công sức cho doanh nghiệp. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tránh gặp phải những vấn đề không đáng có nhé!

Những Vấn Đề Gặp Phải Khi Đặt Mua Quà Tặng Khách Hàng
Những vấn đề gặp phải khi mua quà tặng khách hàng

Một số vấn đề thường gặp phải khi mua quà tặng khách hàng

Dưới đây là những vấn đề mà doanh nghiệp có thể gặp phải khi chọn mua quà tặng khách hàng. Cụ thể như sau:

Đặt quà số lượng quá ít

Với đa số các công ty quà tặng, số lượng đặt quà phải đáp ứng đủ tiêu chí số lượng tối thiểu đơn đặt hàng. Nếu như số lượng quà tặng là quá ít, sẽ khá khó khăn trong việc đặt mua quà. Cũng bởi với mỗi sản phẩm lại đều phải trải qua các công đoạn riêng. Vì vậy mà khi số lượng quá ít, việc tiến hành sản xuất quà tặng sẽ bị hạn chế rất nhiều. Đồng thời, chính sách mua hàng của nhiều doanh nghiệp cũng sẽ không cho phép họ nhận đơn hàng.

Thông thường, khi doanh nghiệp đặt số lượng lớn quà tặng thường được chiết khấu phần trăm. Thêm nữa là đơn vận chuyển quà tặng sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí.

>> Xem thêm: 5 Lý Do Nên Lựa Chọn Quà Tặng Cốc Sứ Làm Quà Tặng Doanh Nghiệp

Thời gian đặt quà tặng quá gấp gáp

Nhờ vào công nghệ máy móc hiện đại như hiện nay mà đa phần các sản phẩm quà tặng đều có thể được hoàn tất nhanh chóng. Từ vài ngày cho đến một tuần hoặc vài tuần. Hoặc họ cũng có thể lưu kho một số lượng quà tặng sẵn sàng phục vụ các đơn hàng. Tuy nhiên, cũng không thể vì thế mà bạn lại chủ quan, đặt những đơn hàng thời gian quá ngắn. Vì điều này có thể sẽ khiến bạn hứng chịu nhiều rủi ro không đáng có.

Những Vấn Đề Gặp Phải Khi Đặt Mua Quà Tặng Khách Hàng
Những Vấn Đề Gặp Phải Khi Đặt Mua Quà Tặng Khách Hàng

 

Lời khuyên từ nhiều đơn vị kinh doanh, các doanh nghiệp nên chuẩn bị đơn mua hàng trước thời gian dự kiến khoảng từ 2 – 3 tuần. Như vậy vừa đảm bảo tiết kiệm kha khá chi phí khi chẳng may đặt hàng gấp sẽ chịu mức giá cao. Vừa đồng thời có thể dự trù phương án dự phòng với những tình huống không may. Ngoài ra, lên kế hoạch tặng quà cũng thống nhất được chủ đề và các nội dung đi kèm khi tặng quà. Điều này làm tăng ấn tượng tốt với khách hàng hơn.

Màu sắc quà tặng quá nhiều

Màu sắc tinh tế và tối giản là điều tốt nhất cho một món quà tặng khách hàng. Bởi không chỉ giúp logo của công ty được nổi bật hơn mà phần nào còn đảm bảo tốt tính thẩm mỹ cho món quà tặng. Quà có lượng màu sắc vừa đủ vừa mang lại sự tinh tế và tạo cảm tình với người nhận quà. Quà tặng quá nhiều màu sắc đôi khi khó hợp gu thẩm mỹ và tạo hiệu quả ngược.

Đồng thời, màu sắc nhiều sẽ còn khiến bạn khó kiểm soát hơn về số lượng đơn đặt. Nhất là với đơn hàng lớn, xác định màu sắc của từng món quà thường mất khá nhiều thời gian.

Mua quà tặng khách hàng bị lỗi, thiếu

Những Vấn Đề Gặp Phải Khi Đặt Mua Quà Tặng Khách Hàng
Lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm quà tặng uy tín để tránh gặp rủi ro

Trong quá trình mua quà tặng khách hàng, việc sản phẩm bị lỗi hay thiếu là điều không hiếm gặp. Nhất là khi đơn đặt hàng của bạn cần quá gấp, thời gian hoàn thiện quá ngắn. Dẫn đến nguy cơ rủi ro không đảm bảo về hàng hóa là rất cao. Vì thế, bạn cũng cần  kiểm tra trước khi gửi đến khách hàng hay nhận từ đơn vị cung cấp.

Ngoài ra, một đơn vị uy tín sẽ đảm bảo mọi sản phẩm đến tay khách hàng sẽ là hoàn thiện tuyệt đối. Chính vì vậy mà chọn lựa đơn vị cung cấp quà tặng chất lượng cũng sẽ khiến vấn đề này phần nào được giảm bớt.

>> Xem thêm: Quà Doanh Nghiệp Cho Nhân Viên – Nên Lưu Ý Gì Khi Chọn?

Một vài lưu ý khi chọn mua quà tặng khách hàng

  • Món quà phù hợp với giá trị người nhận: Một món quà được khách hàng đánh giá cao sẽ phải là món quà phù hợp với giá trị của người nhận. Bởi thế mà bạn cần xem xét đối tượng tặng quà của mình là ai, sở thích hay nhu cầu của họ để lựa chọn quà tặng sao cho phù hợp.

  • Quà tặng cần được chọn lựa tỉ mỉ: Bạn cần đặt cái tâm của mình vào việc lựa chọn quà tặng. Như vậy mới đảm bảo chọn quà được đúng, phù hợp và đáp ứng mong muốn cho người nhận. Quà tặng cần có sự tỉ mỉ khi chọn lựa.

  • Quà tặng khách hàng nên được in logo: Khi lựa chọn quà tặng khách hàng, bạn cần lựa chọn món quà được in logo công ty. Bởi đây không chỉ là quà tặng, mà nó còn đóng vai trò là dấu ấn truyền thông thương hiệu. Mang thương hiệu của bạn tới gần hơn, lâu hơn với khách hàng. Đồng thời khi món quà được sử dụng, nó còn giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Đây được xem là một hình thức quảng cáo hiệu quả.

Kết luận

Hy vọng rằng qua bài viết trên sẽ phần nào giúp được bạn tránh được những vấn đề dễ gặp phải khi mua quà tặng khách hàng. Nếu như bạn đang có nhu cầu đặt mua quà tặng khách hàng, quà tặng lưu niệm, quà tặng nhân viên… Nhất định đừng bỏ qua Sungift nhé. Liên hệ ngay để nhận tư vấn chi tiết nhất.

SUNGIFT – QUÀ TẶNG DOANH NGHIỆP

Phone: 0965076383 – 0971378883

Email: sungift.dhc@gmail.com

Website: sungift.vn

3 thoughts on “Những Vấn Đề Gặp Phải Khi Đặt Mua Quà Tặng Khách Hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.