3 Chiến thuật truyền thông lan tỏa từ cảm xúc bằng Quà tặng dịp hè

Quà tặng mùa hè có thể trở thành chiến thuật quảng cáo đỉnh cao, vừa lan tỏa xúc cảm vừa thuyết phục lòng tin của những khách hàng khó tính nhất. Muốn thành công với ngân sách tối ưu, không gì tốt hơn việc nghiên cứu chiến thuật kỹ lưỡng và sử dụng đúng phương tiện. 

Quà tặng mùa hè – Mùa kinh doanh cao điểm:

Theo các chuyên gia quảng cáo, cuối năm và mùa hè là thời điểm tuyệt vời để thúc đẩy kinh doanh, là giai đoạn lý tưởng cho các doanh nghiệp bứt phá trước đối thủ nếu tận dụng tốt chiến lược marketing phù hợp.

Trên mọi lĩnh vực, mùa hè đều cho thấy sự quan trọng và sức mạnh của thời tiết. Nếu tạo chiến dịch quà tặng mùa hè thành công, thương hiệu của một doanh nghiệp nào đó có thể lan tỏa rộng rãi trên thị trường mà không cần tốn quá nhiều ngân sách.

Tài chính là điều kiện cần của một kế hoạch quảng cáo, không phải điều kiện đủ và không quyết định sự thành bại của một chiến lược marketing. Tuy nhiên, việc tối ưu ngân sách sẽ có lợi cho doanh nghiệp, giúp công ty tiết kiệm tiền cho những hoạt động cần thiết khác.

quà tặng mùa hè

Nhiều năm trở lại đây, xu hướng marketing quà tặng mùa hè đang được đẩy mạnh bởi hàng loạt các thương hiệu danh tiếng. Có thể kể đến một số chiến dịch quảng cáo hiệu quả mùa hạ tại Việt Nam, đến từ các nhãn hàng lừng danh như:

– Chương trình của thương hiệu dầu gội đầu nổi tiếng: “Clear mát lạnh mùa hè – Nhận quà tặng mùa hè hấp dẫn” trong năm 2020.

– Quà tặng quảng cáo mùa hè của hãng Vascara với thông điệp: “Summer Lovin’ – Travel Time”.

– Các chiến dịch đình đám đến từ một số Ngân hàng, gồm: Chương trình “Đón mưa quà tặng, giải nhiệt mùa hè” của Ngân hàng Bản Việt; chương trình “Quà tặng hè xanh – Thổi bay nắng nóng” của Ngân hàng Quốc dân…

Quà tặng mùa hè – Chiến thuật quảng cáo lan tỏa mạnh mẽ:

Để túi tiền của công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một marketer chuyên nghiệp bạn cần nẵm rõ quy luật tâm lý xã hội và nghệ thuật lan tỏa cảm xúc. Các nguyên tắc này có thể thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, khiến họ vì quà tặng mùa hè độc đáo của bạn mà tin tưởng thương hiệu và rút hầu bao.

Sau đây là một số chiến thuật quảng cáo đánh vào tâm lý khách hàng dành cho doanh nghiệp, nhằm đọc vị người tiêu dùng và tung ra chiến lược marketing hữu hiệu.

Hiểu trạng thái tâm lý chuyển biến theo mùa:

Trước khi lập kế hoạch quà tặng mùa hè, bạn cần hiểu cơ bản về trạng thái chuyển biến tâm lý của khách hàng dựa trên các ảnh hưởng từ thời tiết. Rõ ràng, luôn có mối liên hệ đặc biệt giữa khí hậu bốn mùa với tâm trạng, tinh thần và tính cách của con người.

Như vậy vào mùa hạ, khi tiết trời trở nên oi bức và nóng nực, tâm lý của người tiêu dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Trên thực tế đã có nhiều công trình nghiên cứu nhận định, khi thời tiết nóng bức, con người dường như trở nên hung hăng hơn, thậm chí tội phạm hình sự cũng gia tăng.

Dù Việt Nam chưa có các nghiên cứu chính thức về tác động của thời tiết đến cảm xúc con người, nhưng một số thống kê tại Mỹ đã cho thấy, sự chuyển giao giữa các mùa khiến 27% dân số chịu ảnh hưởng. Điều đó có nghĩa là người Việt cũng có thể bị ảnh hưởng từ thời tiết; và vào mùa hạ mọi người sẽ có xu hướng nóng tính hơn, dễ cáu gắt.

Cùng với những cơn mưa rải rác thất thường (nhất là khu vực miền Nam), tâm trạng của mọi người dường như luôn khó chịu. Khi chọn quà tặng mùa hè, doanh nghiệp nên chọn những món quà có thể giải quyết được nhu cầu của họ và truyền năng lượng tích cực. Nếu khách hàng “giải nhiệt” được thì thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng khắc ghi trong tâm trí họ.

Giải quyết nhu cầu khách hàng đúng thời điểm:

Ứng dụng tác động tâm lý theo mùa, doanh nghiệp nên chọn quà tặng mà người tiêu dùng muốn, chứ không phải công ty thích. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn việc nhận được những món quà tặng mùa hè thiết thực, đúng lúc và đúng thứ mình đang cần.

Ví dụ, doanh nghiệp có thể tổ chức phát quạt cầm tay trên đường phố, ở những khu vực nắng nóng và có nhiều người đi bộ. Lúc này, chiếc quạt in logo thương hiệu như “vật cứu tinh” tuyệt vời mà người đi đường đều cần. Như vậy bạn đã đánh trúng tâm lý khách hàng chỉ bằng một quà tặng mùa hè giá siêu rẻ.

Trong ví dụ trên, ngoài quạt bạn cũng có thể tặng bình nước thể thao mát lạnh cho khách hàng. Chiếc bình ấy dĩ nhiên sẽ in logo và thông điệp ấn tượng, để người tiêu dùng sau khi nhận quà tặng mùa hè này có thể dùng ngay, sau đó tái sử dụng bình trong suốt mùa nắng.

Các dẫn chứng trên cho thấy, việc chọn đúng thời điểm và vị trí tặng quà cũng quan trọng không kém cách chọn quà tặng mùa hè. Chẳng hạn cũng là chiếc quạt và bình nước ấy, nhưng bạn đặt booth tặng trong siêu thị, trung tâm thương mại vốn đã có máy lạnh, thì hiệu quả có thể không tốt bằng.

Chọn quà tặng mùa hè kích thích trải nghiệm:

Nắng nóng, oi bức là “nhược điểm” của mùa hè, song hạ sang cũng là thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch trải nghiệm. Lúc này, tâm lý khám phá của con người dường như “dâng cao” hơn, nhờ tác động tích cực của nắng vàng rực rỡ và sự thuận lợi của thời tiết.

Mùa hè cũng là mùa lý tưởng để đi biển, leo núi và trùng hợp với một số dịp nghỉ dài ngày. Cha mẹ con cái, đồng nghiệp bạn bè… tất cả đều dễ dàng sắp xếp thời gian du lịch hơn, so với những mùa khác trong năm.

Do đó, khi chọn quà tặng mùa hè cho khách hàng, ngoài nhóm tặng phẩm thiết yếu để giải quyết nhu cầu cần kíp của người tiêu dùng; doanh nghiệp cũng có thể tặng các sản phẩm gia tăng trải nghiệm (ở đây là quà tặng phục vụ cho mục đích du lịch). Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện ích là cách đơn giản nhất để “lấy lòng” họ.

Tổng hợp các mẫu quà tặng mùa hè đỉnh cao:

Không cần phải là những tặng phẩm trường tồn mãi mãi với thời gian, điều doanh nghiệp nên đặc biệt lưu ý, đó là chọn quà tặng mùa hè thiết thực và có khả năng ghi dấu ấn trong lòng người nhận.

Thay vì bó buộc trong lối suy nghĩ bình thường, bạn có thể mở rộng ý tưởng hơn với các nhóm quà tặng mùa hè hữu dụng được gợi ý trong mục này. Qua đó, doanh nghiệp sẽ biết nên nên tặng quà gì vào mùa hè, đảm bảo phù hợp từng đối tượng khách hàng nhất định và không vượt chi ngân sách.

Quà tặng du lịch mùa hè:

Hè là mùa du lịch, là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho các hoạt động khám phá thiên nhiên và những vùng đất mới. Tặng quà mùa hè do đó không thể thiếu nhóm quà tặng cho các tín đồ thích “đu đưa”. Cùng tham khảo một số gợi ý tặng phẩm du lịch được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, bạn sẽ có thêm ý tưởng lựa chọn:

qua tang du mua he balo

Balo là quà tặng mùa hè thích hợp cho những người mê khám phá, thường được các công ty lữ hành nội địa dành tặng cho khách hàng. Với khách tham gia các chuyến vi vu nước ngoài, quà quảng cáo có thể “nâng cấp” thành vali.

quà tặng du lịch mùa hè thẻ hành lýVừa rẻ vừa hữu dụng, thời gian gia công cũng cực kỳ nhanh, thẻ hành lý dường như trở thành quà tặng mùa hè được ưa chuộng qua mọi thời đại. Không chỉ các doanh nghiệp Việt mà nhiều đơn vị lữ hành quốc tế cũng thường sử dụng tặng phẩm này.

quà tặng du lịch mùa hè áo thun

Những chiếc áo thun mát mẻ in logo doanh nghiệp là gợi ý hợp lý trong ngày nắng nóng. Hãy chọn chất liệu thấm hút mồ hôi tốt để giúp chuyến du lịch mùa hè của khách hàng trở nên thoải mái hơn. Và nên nhớ, thiết kế áo phải hết sức ấn tượng để tạo hiệu ứng lan tỏa.

Quà tặng mùa hè ngày mưa:

Thời tiết Việt Nam khá đặc biệt, trong đó một số vùng mùa hè hoàn toàn trùng khớp với mùa mưa. Vì thế doanh nghiệp có thể kết hợp cả hai thời điểm để chọn một nhóm quà tặng mùa hè phù hợp. Một số gợi ý dưới đây hy vọng sẽ hữu ích cho kế hoạch quảng cáo của bạn:

Dù ngày nắng hay ngày mưa, những chiếc ô nhỏ gọn đều có thể phát huy tác dụng. Với ngân sách chưa tới 100.000 VNĐ/ 1 chiếc dù in logo, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể cân nhắc vấn đề tài chính.

Dù lớn ngoài trời là quà tặng mùa hè lý tưởng tặng khách hàng, đối tác là các chủ shop, cửa hàng. Chiếc dù này thích hợp cho cả mùa mưa và mùa nắng, có thể dùng quanh năm nên là vật phẩm quảng cáo luôn được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam.

Những chiếc ủng bọc giày dép là tặng phẩm vừa rẻ vừa ý nghĩa trong ngày mưa mùa hạ. Doanh nghiệp nên chọn đơn vị gia công ủng bọc giày uy tín để đảm bảo chất lượng ma sát ở phần đế giày và khả năng chống nước vượt trội…

Quà tặng giải nhiệt mùa hè:

Ngoài nhóm quà tặng du lịch và mùa mưa, các công ty cũng có thể cân nhắc những món quà mang tính “giải khát” ngày oi bức. Đây là tặng phẩm giải quyết các nhu cầu thiết yếu dành cho người tiêu dùng, nên thường có giá khá mềm và luôn được đón nhận. Sau đây là một số gợi ý:

quà tặng mùa hè quạt cầm tay

Chỉ từ vài ngàn đến dưới 20 chục ngàn cho một chiếc quạt nhỏ xinh tiện lợi. Bề mặt quạt khá lớn, đủ diện tích cho doanh nghiệp thể hiện logo và thông điệp. Bạn có thể chọn quạt giấy, quạt nhựa hoặc quạt nan tre, tùy theo khả năng tài chính của mình.

Bình giữ nhiệt, ly giữ nhiệt cũng là những món đồ không thể thiếu trong ngày hè.

Mùa hè ở Việt Nam bắt đầu từ tháng mấy?

Càng tập trung suy nghĩ và nghiên cứu, bạn sẽ càng có thêm nhiều ý tưởng mới lạ. Từ đó chọn được phương tiện truyền thông hiệu quả, mà ở đây chính là quà tặng khách hàng phù hợp cho mùa hè.

Tuy nhiên, bấy nhiêu là chưa đủ cho một kế hoạch Gift marketing hoàn hảo. Bởi như đã phân tích ở phần 2, việc xác định đúng thời điểm luôn là vấn đề quan trọng, thậm chí quyết định thành bại cả chiến dịch.

Vậy với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, đâu là thời điểm nên thực thi chiến lược quà tặng mùa hè để đạt hiệu quả cao? Theo SagoGifts, các doanh nghiệp nên tìm hiểu cơ bản về khí hậu mùa hạ tại ba miền Bắc – Trung – Nam, rồi dựa vào đó xác định thời gian thực hiện phù hợp. Cụ thể như sau:

Mùa hè miền Bắc: 

Thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8, trong đó những ngày nắng đỉnh điểm hay rơi vào khoảng tháng 6 và tháng 7. Đặc trưng của mùa hạ khu vực miền Bắc là trùng với mùa mưa, với những cơn giông chiều muộn.

Do đó, bạn nên chọn quà là áo mưa, ô dù, túi chống nước… và nên đặt hàng từ tháng 3, 4 cho kịp tiến độ. Khoảng đầu tháng 5 là lý tưởng để tung ra chương trình (có thể kết hợp luôn vào dịp lễ 30/4 – 1/5 nhằm tạo sự lan tỏa “bùng nổ”).

Mùa hè miền Trung: 

Cao điểm nắng nóng miền Trung sẽ rơi vào giai đoạn từ tháng 6 cho đến tháng 8. Mặc dù mùa khô đã bắt đầu trước đó 2, 3 tháng. Vậy doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng khu vực miền Trung nên chuẩn bị tặng phẩm từ tháng 4, và có thể thực hiện chiến dịch vào đầu tháng 6.

Khu vực này mùa hè không trùng mùa mưa, chỉ thi thoảng có mưa giông nên doanh nghiệp không nhất thiết phải tặng các sản phẩm đi mưa, mà có thể linh động chọn nhóm quà tặng mang tính trải nghiệm (du lịch).

Mùa hè miền Nam: 

Từ tháng 5 đến tháng 10 là lúc tiết trời miền Nam trở nên nóng ẩm, mưa gió thất thường. Chọn quà tặng mùa hè cho người khu vực Nam bộ do đó cũng dễ dàng hơn, vì doanh nghiệp có thể cân nhắc tất cả các nhóm tặng phẩm vừa chia sẻ ở phần trên.

Thời điểm hợp lý để liên hệ gia công sản phẩm nên bắt đầu từ tháng 3, 4 và đến tháng 5 triển khai là hoàn hảo. Khác với quà tặng mùa mưa nên gửi trước để khách hàng kịp thời sử dụng; quà tặng ngày hạ có thể gửi ngay lúc khách hàng có nhu cầu nhằm tạo ấn tượng lập tức (ứng dụng chiến thuật đánh vào tâm lý muốn “giải quyết vấn đề” nhanh chóng).

Công ty cung cấp quà tặng mùa hè giá rẻ uy tín tại Việt Nam:

Luôn đồng hành cùng những nhà tiếp thị tài năng, Sungift là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp đang theo đuổi chiến lược quà tặng quảng cáo mùa hè.

Bằng kinh nghiệm và sự thấu hiểu thị trường, chúng tôi có thể biến những món quà bình thường trở nên cuốn hút và ý nghĩa theo phong cách riêng của bạn. Chỉ với một khoản kinh phí siêu nhỏ, SagoGifts có thể giúp thương hiệu doanh nghiệp tăng thêm vạn phần, ấn tượng và độc đáo trong lòng khách hàng thông qua những tặng phẩm ý nghĩa.

Thế mạnh của Sungift là cung cấp đa dạng các mẫu quà tặng từ truyền thống đến kinh điển, từ giá rẻ đến cao cấp, từ sang trọng đến thô mộc… với chất lượng đảm bảo và chính sách giá cạnh tranh.

Vui lòng liên hệ trực tiếp SunGift để được tư vấn chi tiết hơn về quà tặng mùa hè qua hotline 0965 076 383. Không chỉ được hỗ trợ về mặt ý tưởng, các chuyên viên còn có thể giúp doanh nghiệp lập ngân sách quà tặng và tư vấn thời điểm thực hiện chiến lược hữu hiệu.

One thought on “3 Chiến thuật truyền thông lan tỏa từ cảm xúc bằng Quà tặng dịp hè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.